Thoát khỏi 'lưỡi hãi tử thần' trong vụ IS xử tử con tin

 Ali Hussein Kadhim là người duy nhất sống sót trong vụ xử tử hàng trăm con tin của các tay súng cực đoan IS. Anh là một binh sĩ Iraq người Shiite bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cực đoan bắt giữ vào tháng Sáu vừa qua.


Đồng đội của anh là người Sunni cũng đã chết trong vụ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xử tử hàng loạt con tin, nhưng anh Kadhim là một ngoại lệ. Sau khi bắn thẳng vào đầu 3 binh sĩ người Shiite từ phía sau, tay súng hướng về Kadhim nhưng đã bắn trượt. Theo bản năng, anh ngã xuống hố chôn đào sẵn cho những nạn nhân trong vụ thảm sát tàn bạo này. Điều này đã cứu mạng sống của anh.


Kadhim (vòng tròn đỏ) nằm giả chết sau phát súng bắn trượt trong vụ xử tử.


Khi tiếng súng cuối cùng vang lên, với khuôn mặt dính đầy máu từ những xác người bên cạnh, anh vẫn phải nằm giả chết và đợi hàng giờ cho đến khi những tay súng rời khỏi. Sau đó, Kadhim chạy trốn trong 3 ngày liền và phải ăn cây dại để sống sót.


Khi nhóm Hồi giáo phát tán những hình ảnh về nạn nhân nằm la liệt mặt úp trên mặt đất sau khi bị xử bắn, anh Kadhim nhận ra hình ảnh mình trong số những người nằm đó.


Xem video hình ảnh tù nhân trước khi cuộc xử tử diễn ra:



Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.


Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát một đoạn video cho thấy hình ảnh tù nhân trước khi cuộc thảm sát diễn ra. Con tin bị bắt giữ bị bắt nhốt trên xe tải, họ ôm chặt lấy nhau trong sợ hãi trước khi bị đưa đi đối mặt với tử thần. Đoạn phim dài 36 phút còn phát hình ảnh con tin nằm úp mặt xuống đất, tay giơ đằng sau đầu, chờ đợi bị hành quyết.


IS tự xưng đang chiếm đóng một vùng lãnh thổ rộng bằng diện tích của vương quốc Anh và kiểm soát khoảng 4 triệu người dân.
Hành động bắt giữ diễn ra vào tháng Sáu là bước ngoặt lớn trong cuộc xâm chiếm Iraq của tổ chức cực đoan này.



Hồng Hạnh (theo Dailymail)

 Chiến binh Hồi giáo kiểm soát thủ đô Libya
Chiến binh Hồi giáo kiểm soát thủ đô Libya

Chính phủ Libya thừa nhận lực lượng chiến binh vũ trang hiện đang chiếm giữ trụ sở các bộ, ngành và các cơ quan nhà nước ở thủ đô Tripoli.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN