Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq trả đũa lẫn nhau


Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/9 đã triệu Đại sứ Iraq tại nước này là Kamil Abi-Tabikh đến để phản đối việc Baghdad hủy bỏ giấy phép kinh doanh của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang làm ăn ở Iraq. Phía Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu phía Iraq giải thích lý do đưa đến quyết định của họ.



Động thái trên diễn ra sau khi Bộ Thương mại Iraq thông báo rút giấy phép kinh doanh của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ, một quyết định được cho là nhằm trả đũa việc Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ chối dẫn độ Phó Tổng thống Iraq Tariq al-Hashemi, người đã bị kết án tử hình vắng mặt vì những tội danh liên quan đến khủng bố, và hiện đang cư trú ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phó Tổng thống Iraq Tariq al-Hashemi. Ảnh: Internet



Trong một cuộc họp báo ở thủ đô Ankara ngày 11/9, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói: "Chúng tôi sẽ tiếp đón ông Hashemi ở nước chúng tôi chừng nào ông ấy muốn lưu lại. Chúng tôi sẽ không giao nộp ông ấy".



TTXVN/ Tin Tức


Hậu quả từ chính sách chống lại Xyri và Iran của Thổ Nhĩ Kỳ
Hậu quả từ chính sách chống lại Xyri và Iran của Thổ Nhĩ Kỳ

Theo mạng tin "Nghiên cứu toàn cầu" (Canađa) ngày 11/9, các số liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ đã đột ngột giảm xuống còn 2,9% trong quý II/2012, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng hơn 8% của các năm 2011 và 2010.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN