Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trấn áp hành vi bạo lực biểu tình

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 12/10 cho biết chính phủ nước này sẽ tìm kiếm những quyền hạn mới nhằm trấn áp các hành vi bạo lực trong biểu tình, sau khi hàng chục người thiệt mạng trong làn sóng biểu tình do người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ phát động phản đối chính sách của Ankara tại Syria.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ gác tại làng Mursitpinar, tỉnh Sanliurfa, gần thành phố Kobane của Syria. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu tại thị trấn Bayburt, miền Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan khẳng định các đối tượng gây bạo lực hoặc đốt phá sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi các bậc cha mẹ không để con cái mình xuống đường tham gia ủng hộ đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị chính quyền Ankara liệt vào danh sách khủng bố.

Trước đó, tối 11/10, nói chuyện với cư dân tại thị trấn Rize lân cận, Tổng thống Erdogan cam kết vào tuần tới sẽ đệ trình lên quốc hội nước này một dự thảo luật nhằm “quét sạch những kẻ cố ý phá hoại trên đường phố”.

Trong những ngày qua, hàng nghìn người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xuống đường biểu tình, bày tỏ thái độ giận dữ do cho rằng Ankara không can thiệp để bảo vệ thành phố Kobane của Syria sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có đa số người Kurd sinh sống, trước vòng vây của các phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Theo số liệu thống kê chính thức, các vụ bạo lực trong biểu tình diễn ra 4 ngày qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 34 người và làm 360 người khác bị thương.


TTXVN/Tin tức

Lý do Thổ Nhĩ Kỳ không muốn giải cứu Kobane
Lý do Thổ Nhĩ Kỳ không muốn giải cứu Kobane

Việc Thổ Nhĩ Kỳ án binh bất động trước tình hình chiến sự ác liệt ở Kobane sẽ khiến nước này phải trả một cái giá không nhỏ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN