Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn hơn 7.200 tay súng thánh chiến nước ngoài

Truyền thông khu vực ngày 5/12 dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho hay quốc gia này đã ngăn chặn hơn 7.200 tay súng thánh chiến nước ngoài xâm nhập Iraq và Syria.

Các tay súng thánh chiến thuộc lực lượng khủng bố IS. Ảnh: BBC.


Theo Ngoại trưởng Cavusoglu, danh sách cấm nhập cảnh của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã lên tới hơn 7.200 nghi can khủng bố nước ngoài. Ngoài ra, Ankara đã trục xuất hơn 1.050 tên khác kể từ năm 2011 đến nay và thu giữ 69 triệu lít dầu buôn lậu qua biên giới nước này trong 10 tháng đầu năm 2014.

Ông Cavusoglu cũng cho biết tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thu hút các chiến binh thánh chiến từ hơn 80 quốc gia trên thế giới bằng cách lợi dụng tôn giáo và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Các chiến binh thánh chiến đến từ các nước trong khu vực hiện chiếm hơn một nửa thành viên của IS.


T.N

Thượng viện Mỹ sắp bàn về cuộc chiến chống IS
Thượng viện Mỹ sắp bàn về cuộc chiến chống IS

Các thượng nghị sĩ Mỹ sẽ thảo luận về cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria vào tuần tới. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh một số nghị sĩ muốn tổ chức bỏ phiếu chính thức về chiến dịch quân sự mà Tổng thống Barack Obama phát động chống IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN