Thổ Nhĩ Kỳ: Mỹ thả vũ khí xuống Kobane là sai lầm

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 22/10 cho rằng Mỹ đã sai lầm khi thả đồ quân nhu cho các tay súng người Kurd bảo vệ thị trấn biên giới Kobane của Syria do một số vũ khí đã rơi vào tay các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) đang bao vây thị trấn này.


Phiến quân IS bên thùng vũ khí gần thị trấn Kobane, biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21/10. Ảnh: AFP-TTXVN



Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Ankara, ông Erdogan nói: “Những gì đã được thực hiện tại đây liên quan tới vấn đề này đã trở thành sai lầm. Do một số vũ khí mà họ thả từ các máy bay C130 đã bị ISIL (tên gọi khác của IS) thu giữ”.


Ngày 22/10, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zohbi cho biết không quân nước này đã phá hủy 2 trong số 3 máy bay chiến đấu mà các tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại khu vực miền Bắc Syria vừa chiếm được.


Hãng thông tấn nhà nước SANA (Syria) dẫn phát biểu của ông al-Zohbi cho biết: “Những phần tử khủng bố đang điều khiển 3 chiếc máy bay cũ nhưng máy bay của chúng tôi đã ngay lập tức cất cánh và phá hủy được 2 trong số 3 chiếc máy bay này khi chúng đang hạ cánh. Chiếc thứ 3 đã được IS cất giấu”. Ông cho rằng không cần lo ngại về chiếc máy bay thứ 3 này vì nó không thể sử dụng được và các lực lượng của Syria cuối cùng sẽ tìm ra và phá hủy nốt.


Trước đó, có thông tin cho biết lực lượng IS chiếm giữ được 3 chiếc máy, được cho là gồm 1 chiếc MiG-21 và 2 chiếc MiG-23, từ những sân bay quân sự ở Syria hiện do IS kiểm soát tại các tỉnh Aleppo và Raqa ở miền Bắc nước này.


TN

Phiến quân tuyên bố thành lập "Nhà nước Hồi giáo" ở Nigeria
Phiến quân tuyên bố thành lập "Nhà nước Hồi giáo" ở Nigeria

Thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Boko Haram đã bác thông báo của quân đội Nigeria về cái chết của hắn và tuyên bố đã thành lập một "Nhà nước Hồi giáo" ở các thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Boko Haram.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN