Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi mở chiến dịch trên bộ chống IS

Ngày 7/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cảnh báo rằng thị trấn vùng biên Kobane của Syria, giáp với nước này, sắp rơi vào tay các phiến quân thánh chiến, đồng thời cho rằng cần phải mở một chiến dịch trên bộ để đánh bại lực lượng này.

 

Xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai gần thị trấn Kobane, biên giới với Syria ngày 6/10. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Trong bài phát biểu được truyền hình ở thành phố miền Đông Gaziantep, ông Erdogan nói: "Khủng bố sẽ không kết thúc... nếu chúng ta không phối hợp phát động một chiến dịch trên bộ". Ông cho rằng các cuộc không kích của liên minh do Mỹ cầm đầu nhằm hỗ trợ lực lượng người Kurd đang giao chiến với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) là không đủ.


Ông chỉ rõ: "Hàng tháng đã qua đi song không đạt được kết quả nào. Kobane sắp thất thủ. Tôi sẽ nói với Phương Tây rằng việc ném bom từ trên trời xuống sẽ không đưa ra giải pháp... Thổ Nhĩ Kỳ đang cảnh giác và trang bị đầy đủ nhằm ứng phó với mọi mối đe dọa trực tiếp nhằm vào đất nước".

 

Tổng thống Erdogan cho biết số người tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ đến từ khu vực Kobane hiện đã lên tới 200.000 người.

 

TN

Máy bay chiến đấu Hà Lan lần đầu không kích IS ở Iraq
Máy bay chiến đấu Hà Lan lần đầu không kích IS ở Iraq

Ngày 7/10, những máy bay tiêm kích F-16 của Hà Lan đã tiến hành các đợt oanh kích đầu tiên nhằm vào các vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN