Thổ Nhĩ Kỳ: Giải cứu con tin thành công sau 9 giờ căng thẳng

Ngày 31/3, 2 đối tượng có vũ khí đã tấn công vào một tòa nhà ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ và bắt cóc công tố viên Mehmet Selim Kiraz làm con tin. Tuy nhiên, sau 9 giờ thương lượng bất thành, cảnh sát đã tấn công vào tòa nhà, tiêu diệt 2 đối tượng này.

Hình ảnh công tố viên Mehmet Selim Kiraz bị bắt giữ làm con tin. Ảnh: AFP


Ban đầu, những đối tượng trên ra tối hậu thư yêu cầu trong 3 giờ phải thực hiện các điều kiện của chúng, tiến trình thương lượng đã kéo dài thêm 6 giờ. Tuy nhiên, do đàm phán bất thành, lực lượng đặc nhiệm đã đột kích vào văn phòng của ông Kiraz và tiêu diệt 2 đối tượng này, trong khi công tố viên trên bị trọng thương.

Theo truyền thông Đức, 2 đối tượng trên thuộc tổ chức cực đoan DHKP-C đã bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ. Công tố viên Kiraz chính là người khởi tố điều tra vụ án mang màu sắc chính trị liên quan tới thiếu niên Berkin Elvans, người thiệt mạng do trúng đạn lạc của cảnh sát trong các cuộc biểu tình phản đối Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2013. Tuy nhiên cho tới nay, cuộc điều tra về vụ việc trên không có tiến triển.

Hai kẻ tấn công đã đưa ra yêu cầu đòi cảnh sát phải chịu trách nhiệm về cái chết của Elvans, đồng thời đòi ngừng cuộc điều tra về những người biểu tình phản đối cái chết của thiếu niên này, nếu không chúng sẽ sát hại con tin trên.


TN
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn do đe dọa có bom
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn do đe dọa có bom

Một máy bay chở khách của Thổ Nhĩ Kỳ đang trong hành trình tới Brazil đã phải chuyển hướng và hạ cánh xuống thành phố Casablanca của Maroc do đe dọa có bom.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN