Thổ Nhĩ Kỳ cấp thẻ căn cước cho 1,5 triệu người tị nạn Syria

Ngày 12/1, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn từ Bộ Nội vụ và Cơ quan Quản lý Thảm họa và Tình trạng khẩn cấp (AFAD) cho biết chính quyền nước này đã cấp thẻ căn cước sinh trắc học cho khoảng 1,5 triệu người tị nạn Syria.

Hàng triệu người tị nạn Syria sẽ được cấp thẻ căn cước. Ảnh: EPA.


Theo tờ "Hurriyet Daily News", số liệu nói trên được công bố sau khi Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmuş cho biết khoảng 1,2 triệu người Syria đã được đăng ký.

Thẻ căn cước được cấp cho người tị nạn Syria bao gồm dấu vân tay, dữ liệu cá nhân và sẽ được sử dụng trong việc phân phát hàng viện trợ, tạo việc làm, hỗ trợ giáo dục và các hoạt động bảo trợ xã hội khác. Cơ sở dữ liệu này cũng sẽ được sử dụng để xác định những người tham gia các hoạt động tội phạm.

Theo AFAD, Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp nhận 1,7 triệu người tị nạn Syria, trong đó 230.000 người sống trong các trại tị nạn có đủ các cơ sở hạ tầng như trường học, siêu thị.


TN

Thổ Nhĩ Kỳ siết quản lý xuất nhập cảnh
Thổ Nhĩ Kỳ siết quản lý xuất nhập cảnh

Trong những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất 1.056 người nước ngoài vào Thổ Nhĩ Kỳ như trạm trung chuyển để tham gia lực lượng Thánh chiến Hồi giáo cực đoan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN