Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Syria không trả đũa vụ bắn rơi trực thăng

Ngày 18/9, Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Damascus sẽ đối mặt với "những hậu quả" nếu tìm cách đáp trả vụ bắn rơi một trực thăng quân sự của Syria trong tuần qua, song cho rằng vụ tấn công biên giới gần đây không phải là động thái trả đũa.

Hiện trường vụ đánh bom ở Bab al-Hawa ngày 17/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Trước đó, một quả bom xe đã phát nổ tại cửa khẩu biên giới Bab al-Hawa do phe đối lập Syria kiểm soát, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/9, làm 12 người bị thương. Vụ việc xảy ra một ngày sau khi các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một trực thăng của Syria mà Ankara cho rằng đã xâm phạm không phận nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ đã thay đổi luật can dự với Damascus sau khi Không quân Syria bắn rơi một máy bay tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 6/2012. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo bất cứ cuộc tiếp cận quân sự nào với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ từ phía Syria đều bị coi là mối đe dọa.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết nước này đã nhận được "những bằng chứng bổ sung" từ Syria cho thấy phe nổi dậy đã sử dụng vũ khí hóa học tại thủ đô Damascus.

Trả lời họp báo tại đại sứ quán Nga ở Damascus, ông Ryabkov khẳng định: "Chúng tôi thất vọng vì các thanh sát viên (vũ khí hóa học của Liên hợp quốc) không chú ý nhiều đến các bằng chứng của Syria. Chúng rất quan trọng và rõ ràng... và các chuyên gia Nga sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng". Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng quan hệ Syria-Nga "kiên định và bền vững và không bị ảnh hưởng trước giông bão".


TN (theo AFP/THX)

Syria tiêu diệt 89 phiến quân, giao tranh tại nhiều nơi
Syria tiêu diệt 89 phiến quân, giao tranh tại nhiều nơi

Quân đội Syria ngày 17/9 đã bao vây một nhóm phiến quân tại thị trấn Shebaa gần thủ đô Damascus. Trong chiến dịch này hơn 40 phiến quân đã bị tiêu diệt. Quân chính phủ cũng đã phá hủy một cơ sở sản xuất chất gây nổ ngầm dưới mặt đất của lực lượng nổi dậy, tờ al-Ain của Syria cho biết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN