Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 cảnh sát nghe lén điện thoại

Ngày 19/8, ít nhất 25 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ trong chiến dịch điều tra về việc theo dõi và nghe trộm điện thoại của các quan chức chính phủ, gồm cả điện thoại của Thủ tướng Tayyip Erdogan.

 

Một viên sĩ quan cảnh sát (trái) bị bắt trong chiến dịch tại thành phố Istanbul ngày 5/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo hãng thông tấn Dogan, chiến dịch bắt giữ được thực hiện đồng thời tại 12 thành phố trên cả nước, trong đó có thành phố Istanbul và Izmir. Những đối tượng bị bắt giữ sẽ phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc, từ việc thành lập tổ chức tội phạm đến làm giả giấy tờ, xâm phạm quyền riêng tư.


Đây là đợt bắt giữ thứ 3 kể từ tháng 7 trong cuộc điều tra nghe lén điện thoại của quan chức cấp cao chính phủ. Trong hai đợt bắt giữ trước vào các ngày 22/7 và 5/8, hơn 100 cảnh sát cũng đã bị tóm. Đây là chiến dịch lớn nhất nhằm thanh lọc lực lượng cảnh sát và tư pháp do chính phủ của Thủ tướng Erdogan tiến hành. Chiến dịch được thực hiện sau khi chính phủ cáo buộc phong trào tôn giáo của nhà truyền đạo Fethullah Gulen, hiện đang sống lưu vong tại Mỹ, đã dựng lên một vụ bê bối tham nhũng nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Erdogan trước khi diễn ra cuộc bầu cử địa phương hồi tháng Ba vừa qua.


Ông Tayyip Erdogan, 60 tuổi, làm Thủ tướng từ năm 2003 và đã trở thành tổng thống dân cử đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi giành 52% phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 10/8. Dự kiến, ông sẽ nhậm chức tổng thống vào ngày 28/8 tới.

 

TTXVN/ Tin Tức

 


 

Israel nghe trộm điện thoại của Ngoại trưởng Mỹ
Israel nghe trộm điện thoại của Ngoại trưởng Mỹ

Cơ quan Tình báo Israel đã nghe trộm điện thoại của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhằm "nghe ngóng" kết quả các cuộc đàm phán hòa bình liên quan cuộc xung đột ở Trung Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN