Thiệt mạng do ăn thịt lợn chết

Sáng 12/8, tại tổ 8, buôn Âm Dương, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng làm 1 người chết, 4 người khác phải nhập viện cấp cứu. Người bị chết là ông Siu Pốt (61 tuổi).

 

Ông Kpă Brông và Rô Yôl đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ayun Pa.

 

Người nhà ông Pốt cho biết, 4 ngày trước, ông Pốt nhặt được một con lợn chết nặng khoảng 50 kg ngoài phi trường Ayun Pa, đem về nhà ông Rô Yôl (55 tuổi), hàng xóm, rồi rủ thêm ông Kpă Brông (61 tuổi) là em rể ông Yôl ở tổ chức làm thịt ăn.

 

Ba người này lấy đầu con lợn để hầm một nồi thịt, lấy toàn bộ tiết đông để đánh một thau tiết canh rồi cùng ăn. Phần thịt lợn còn lại được chia đều cho người nhà của 3 gia đình đem về nấu ăn và phơi khô. Trong quá trình ăn, 3 ông có uống 1 lít rượu trắng. Sau khi ăn thịt lợn xong, nhiều người bị đau bụng, nôn ói và tiêu chảy liên tục, nhưng không ai đến cơ sở y tế để chữa trị.

 

Đến 8 giờ sáng 12/8 sau khi hay tin ông Siu Pốt chết, lúc đó người dân trong làng mới tá hỏa đưa những người đã ăn thịt lợn chết đến Bệnh viện khu vực Ayun Pa cấp cứu. Có tổng cộng 4 người phải nhập viện gồm: Ông Rô Yôl và Kpă Brông là hai người cùng giết thịt lợn và nhậu chung với ông Pốt; bà Kpă H’Nar (55 tuổi) vợ của ông Yôl và cháu Kpă H’Liên (7 tuổi) là cháu gọi bà H’Nar bằng dì.

 

Bác sĩ Phan Đình Đông, cán bộ khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết: Khi được đưa vào viện, cả 4 bệnh nhân đều trong tình trạng người mệt lả do mất nước vì tiêu chảy trong 4 ngày liền trước đó. Sau khi được truyền dịch, cấp bù nước và theo dõi tích cực, đến trưa nay, tình trạng sức khỏe của bốn người này đã tạm thời ổn định.

 

 

Tin, ảnh: Quang Thái

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN