Thị trưởng tái đắc cử Bangkok bị điều tra

Ngày 8/3, Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) đã triệu tập ông Sukhumbhanh Paribatra, người vừa tái đắc cử chức Thị trưởng Bangkok, tới để thẩm vấn về vụ ủng hộ tiền lương cho đảng Dân chủ trái pháp luật năm 2008.

Ông Sukhumbhand Paribatra (giữa) ăn mừng chiến thắng tái đắc cử. Ảnh: AFP


Đại tá Nirand Adulyasak, lãnh đạo Phòng điều tra số 1 của DSI, cho biết ông Sukhumbhanh đã vi phạm điều 57 Luật các đảng phái chính trị, theo đó quy định mọi khoản đóng góp cho các đảng chính trị với số tiền vượt quá 20.000 bạt phải được gửi bằng loại séc không chuyển nhượng. Ông Sukhumbhanh đã góp tổng cộng 100.000 bạt cho đảng Dân chủ bằng cách khấu trừ trực tiếp tài khoản tiền lương của mình. Ông Sukhumbhanh sẽ phải trực tiếp đến DSI để giải trình vào ngày 14/3 tới.

Ông Nirand khẳng định việc điều tra của DSI hoàn toàn tuân thủ pháp luật và không có động cơ chính trị. Theo ông Nirand, DSI trước đó đã hoãn việc triệu tập thẩm vấn đối với ông Sukhumbhanh vì ứng cử viên này của đảng Dân chủ quá bận rộn trong chiến dịch tranh cử thị trưởng Bangkok.

Trong cuộc đua giành chức thị trưởng Bangkok ngày 3/3, đương kim Thị trưởng Sukhumbhanh đã giành được số phiếu bầu cao kỷ lục nhưng chưa được chính thức nắm quyền. Theo đề nghị của Ủy ban Bầu cử Bangkok, Ủy ban Bầu cử Thái Lan ngày 6/7 đã quyết định hoãn công nhận kết quả cuộc bầu cử thêm 30 ngày để điều tra các khiếu nại liên quan.

Hiện nay, Chủ tịch đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva và 48 nghị sỹ khác của đảng này cũng đang phải đối mặt với cáo buộc tương tự, trong đó ông Abhisit đã từng bị triệu tập điều tra. Trong trường hợp bị buộc tội, các đương sự sẽ bị cấm hoạt động chính trị 5 năm, có thể bị phạt tù tới 3 năm.


TTXVN/Tin tức

Thái Lan: Ông Sukhumbhand tái đắc cử Thị trưởng Bangkok
Thái Lan: Ông Sukhumbhand tái đắc cử Thị trưởng Bangkok

Đương kim Thị trưởng thủ đô Bangkok của Thái Lan, ông Sukhumbhand Paribatra thuộc đảng Dân chủ đối lập đã tái đắc cử với số phiếu bầu cao kỷ lục trong cuộc bầu cử Thị trưởng thành phố này ngày 3/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN