Thi Nghệ thuật sân khấu Chèo toàn quốc

Từ ngày 19/10 - 1/11/2013, tại Nhà hát Tháng Tám, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) sẽ diễn ra cuộc thi Nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2013. Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức định kỳ 3 năm một lần.

 
Cuộc thi lần này có 17 đơn vị tham gia dự thi, gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Chèo Quân đội và các đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa. Các đơn vị đã mang đến cuộc thi hơn 20 vở diễn, là những tác phẩm được dàn dựng từ năm 2010 đến nay như: Nữ hoàng Mê Linh, Nguyễn Công Trứ, Nắng quái chiều hôm, Chuyện lạ đời, Chuông ngân rừng trúc, Huyền Quan Tôn giả, Ông vua hóa hổ, Bắc Lệ đền thiêng, Đường trường duyên phận; Bến nước tình người...


Theo BTC, các vở diễn có chất lượng nội dung và nghệ thuật cao sẽ được tặng thưởng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc. Phần thưởng này cũng được trao cho các cá nhân, nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc theo tiêu chí trong quy chế chấm thi và khen thưởng. Ngoài ra, BTC cuộc thi cũng có tặng thưởng cao nhất cho tác giả, đạo diễn, nhạc sỹ, họa sỹ, biên đạo dàn nhạc có những sáng tạo xuất sắc trong các vở diễn tham dự cuộc thi.


P. Lan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN