Thí điểm đơn giản hóa visa cho khách Trung Quốc

Chính quyền Anh và Bỉ vừa công bố chương trình thí điểm mới để đơn giản hóa hơn nữa các thủ tục xin visa cho người Trung Quốc đến hai nước này và khu vực Schengen rộng lớn.

Theo chương trình có tên gọi Dịch vụ du khách Anh – Bỉ (UK-Belgian Visitor Service), khách Trung Quốc sẽ có thể nộp đơn xin visa cả hai nước này khi xin visa một lần (single visit) lên Trung tâm visa của Anh (UK visa application center - VAC).

Khách du lịch Trung Quốc chụp ảnh trước Điện Buckingham, Vương quốc Anh. Ảnh: Gettyimages


Chương trình này giúp du khách Trung Quốc có thể xin được visa ở Anh và khu vực Schengen mà không cần phải đến hai trung tâm cấp visa khác nhau. Thủ tục mới này sẽ được áp dụng thí điểm tại các trung tâm cấp visa ở Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải của Anh từ ngày 1/7 tới. Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May nói rằng chương trình này sẽ tạo điều kiện cho du khách Trung Quốc tới Anh và châu Âu để công tác hay đi du lịch.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt các sáng kiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách trên toàn thế giới tới Anh cũng như khu vực Schengen. Những người Trung Quốc xin visa sử dụng hệ thống trực tuyến của Anh này có thể chuyển thông tin của họ tự động sang mẫu của khu vực Schengen để tiết kiệm thời gian.

Theo các quy định visa của khu vực Schengen, những người xin được visa ở Bỉ cũng có thể tự do đi lại ở bất kỳ nước nào trong 25 nước thuộc khu vực Schengen.

Ngay sau khi được công bố, UK- Belgian Visitor Service đã được giới doanh nhân hào hứng đón nhận. Travis Qian, Giám đốc phụ trách Trung Quốc và Hong Kong của VisitBritain cho rằng trong thế giới du lịch ngày càng cạnh tranh ngày nay, sự thay đổi này sẽ giúp tăng cường vị thế của Anh và giúp Anh duy trì được lượng du khách quốc tế kỷ lục hiện nay và quan trọng hơn, giúp họ thu hút được những du khách mới.
Hải Yến ( (P/v TTXVN tại Bắc Kinh))
Hệ thống cấp visa của Mỹ tạm ngừng hoạt động
Hệ thống cấp visa của Mỹ tạm ngừng hoạt động

Hàng nghìn du khách quốc tế có thể sẽ phải tạm gác kế hoạch tham quan nước Mỹ trong vài tuần tới do sự cố kỹ thuật khiến hệ thống cấp thị thực (visa) điện tử của nước này tạm ngừng hoạt động.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN