Thêm tín hiệu vui cho kinh tế Mỹ

Theo số liệu mới công bố của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 9/2012 tăng 1,1% nhờ người dân Mỹ tích cực mua sắm, từ ô tô đến hàng điện tử; doanh số bán lẻ (không kể doanh thu từ bán ô tô, xăng và vật liệu xây dựng) cũng tăng 0,9%, vượt xa dự báo của các nhà phân tích.


Trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng hiện vẫn là động lực tăng trưởng lớn nhất của nền kinh tế lớn nhất thế giới này, sự cải thiện về doanh thu bán lẻ sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng khả quan hơn.


Nhà chiến lược kinh tế Craig Dismuke thuộc Vining Sparks ở Memphis, Tennessee, cho rằng số liệu khả quan này sẽ tạo đà tăng trưởng tốt cho quý 4/2012.


Các số liệu kinh tế được công bố trước đó, như số liệu về thị trường việc làm và lòng tin tiêu dùng, cũng cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực của kinh tế Mỹ. Hãng dự báo kinh tế Macroeconomic Advisers mới đây đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý 3/2012 lên 1,9%. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ bất ngờ giảm nhanh trong những tháng gần đây và giảm còn 7,8% trong tháng 9/2012.


Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với những thách thức không nhỏ từ bên ngoài, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại trên toàn cầu. Cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu đang khiến cho nhu cầu hàng chế tạo giảm sút, kể cả hàng hóa từ Trung Quốc.

 

TKT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN