Thêm nhiều người chết trong giao tranh tại Ukraine

Ngày 13/2, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong các vụ giao tranh mới nhất tại miền Đông Ukraine ngay trước thời điểm lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực theo thoả thuận vừa đạt được tại thủ đô Minsk của Belarus của nhóm "Bộ Tứ Normandie".


Chiếc xe buýt bị phá hủy trong vụ đánh bom. Ảnh:AFP-TTXVN


Chính quyền Kiev và lực lượng đòi độc lập miền Đông Ukraine cho biết 7 dân thường đã thiệt mạng, trong khi quân đội Ukraine thông báo 8 binh sĩ đã thiệt mạng và 34 người bị thương trong các cuộc giao tranh ra trong 24 giờ qua. Quân đội Ukraine cho biết lực lượng đòi độc lập tại miền Đông vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng tại các khu vực xung đột.


Cũng theo quân đội Ukraine, giao tranh vẫn tiếp diễn xung quanh thị trấn chiến lược Debaltseve. Phía quân đội cáo buộc các tay súng miền Đông tấn công một ga đường sắt đã bị bao vây nằm giữa thành trì của lực lượng đòi độc lập ở Donetsk và Lugansk. Trong khi đó, phóng viên hãng tin AFP của Pháp tại khu vực Donetsk cho biết nghe thấy nhiều loạt đạn pháo bắn ra xung quanh thành phố này vào sáng sớm ngày 13/2.


Theo thỏa thuận vừa đạt được tại Minks của nhóm "Bộ Tứ Normandie" (gồm Nga, Ukraine, Pháp và Đức), bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/2 (giờ địa phương, tức khoảng 5 giờ sáng ngày 15/2 theo giờ Việt Nam), các bên tham chiến ở miền Đông Ukraine sẽ ngừng bắn và bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến xung đột với khoảng cách đều nhau tối thiểu là 50-70km từ đường giới tuyến (quân đội Ukraine rút theo đường giới tuyến hiện nay, lực lượng đòi độc lập theo đường giới tuyến cũ từ ngày 19/9/2014).


Cũng trong ngày 13/2, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố "vẫn còn chặng đường dài để đi đến hòa bình" ở Ukraine. Cũng theo ông, không có gì đảm bảo thỏa thuận ngừng bắn mới sẽ được thực thi.


TTXVN/Tin Tức

Dòng sự kiện chính biến ở Ukraine qua ảnh
Dòng sự kiện chính biến ở Ukraine qua ảnh

Kể từ buổi tối ngày 21/11/2013 trên Quảng trường Độc lập, đất nước Ukraine đã trải qua một chuỗi những biến cố lịch sử với cuộc xung đột đang diễn ra dai dẳng và đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN