Thêm một vụ nổ súng vào cảnh sát Mỹ

Cảnh sát thành phố Los Angeles ngày 29/12 đã mở một cuộc truy lùng toàn thành phố sau khi xuất hiện 2 đối tượng tình nghi nổ súng vào một xe tuần tra cảnh sát.


Theo nguồn tin chính quyền, vụ việc xảy ra vào 12h30 ngày 29/12 (giờ Việt Nam), 2 kẻ tình nghi đã nổ súng vào 2 sỹ quan cảnh sát đi tuần đang trả lời một cuộc gọi. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ được 1 nghi phạm và thu giữ 1 vũ khí tại hiện trường.


Tuy nhiên, đối tượng còn lại đã bỏ trốn, buộc lực lượng an ninh phải mở một cuộc truy lùng trên diện rộng toàn thành phố. Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles thông báo đã ban hành một lệnh "cảnh báo chiến thuật" trong sáng 29/12, huy động bổ sung các sỹ quan đang không làm nhiệm vụ để tham gia "kiểm soát tình hình khẩn cấp". Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân tránh ra khỏi nhà trong khi cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm.


Vụ việc xảy ra chỉ hơn 1 tuần sau vụ hai cảnh sát thành phố New York bị bắn chết tại khu Brooklyn ngày 20/12 đã làm chấn động nước Mỹ và làm ngừng mọi kế hoạch biểu tình quy mô lớn nhằm phản đối cảnh sát. Tuy nhiên, giới chức an ninh khẳng định không có mối liên hệ nào giữa hai vụ việc.


TTXVN/Tin Tức

Cảnh sát Mỹ tưởng niệm đồng nghiệp chết trong vụ tấn công trả thù
Cảnh sát Mỹ tưởng niệm đồng nghiệp chết trong vụ tấn công trả thù

Hàng chục nghìn cảnh sát Mỹ đã tham gia lễ tang Rafael Ramos, một đồng nghiệp bị thiệt mạng trong vụ hai cảnh sát thành phố New York bị bắn chết tại khu Brooklyn hồi tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN