Thêm một quan chức cấp cao của Syria đào nhiệm

Bộ Ngoại giao Anh cho biết Đại biện lâm thời của Syria (Xyri) tại thủ đô London (Luân Đôn), ông Khaled al-Ayoubi, ngày 30/7 đã từ chức để phản đối các hành động "bạo lực và đàn áp" của chế độ Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Anh cho biết Đại biện lâm thời - nhà ngoại giao cao cấp nhất của Syria tại London, ông al-Ayoubi đã thông báo "rời bỏ cương vị", đồng thời khẳng định đây sẽ là một đòn mạnh giáng vào chính quyền của Tổng thống Assad.

Ngày 29/7, Jordan đã mở trại tị nạn đầu tiên dành cho người Syria sang lánh nạn. Trong ảnh: Trại tị nạn Zaatri cho người Syria tại thành phố Mafraq gần biên giới Jordan-Syria. Ảnh: THX-TTXVN


Động thái trên diễn ra sau khi xuất hiện một loạt cuộc đào nhiệm của các quan chức cấp cao Syria trong những tuần gần đây, trong đó gồm cả các nhà ngoại giao ở một số nước và các sỹ quan quân đội chóp bu.


Hồi tháng 5 vừa qua, Anh đã trục xuất vị Đại biện lâm thời trước đó của Syria Ghassan Dalla và hai nhà ngoại giao khác. Trong khi đó, Syria cũng đã rút đại sứ nước này tại London về nước.


* Ngày 30/7, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết phái đoàn quan sát viên không có vũ trang của LHQ đã bị các lực lượng chính phủ Syria tấn công gần thành phố Homs vào hôm 29/7 vừa qua.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon cho biết đoàn xe gồm năm chiếc tháp tùng người đứng đầu phái đoàn quan sát viên LHQ, tướng Babacar Gaye, đã bị xe tăng của quân đội Syria tấn công gần thành phố Homs và "rất may không có ai bị thương".


Ông Ban Ki-moon cũng hối thúc Chính phủ Syria ngừng tình trạng trấn áp bạo lực đối với những người bất đồng chính kiến và quân nổi dậy đang chiến đấu nhằm lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar Assad.



TTXVN/Tin tức

Chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát Aleppo
Chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát Aleppo

Truyền hình quốc gia Syria đưa tin ngày 29/7, quân chính phủ nước này đã giành lại quyền kiểm soát quận chủ chốt Salaheddine của thành phố Aleppo, miền Bắc Syria, sau những cuộc giao tranh quyết liệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN