Thêm một máy bay AirAsia gặp trục trặc ở Philippines

Ngày 29/12, các quan chức cho biết một máy bay Airbus A320 của hãng hàng không AirAsia Zest chở 184 người đã gặp phải vấn đề về lốp ở thành phố Tagbilaran, miền Trung Philippines, buộc hãng hàng không này, một phần thuộc sở hữu của hãng AirAsia Philippines, phải hủy chuyến bay.


Máy bay của hãng AirAsia tại sân bay Soekarno-Hatta, Jakarta (Indonesia). Ảnh: THX/TTXVN


Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia (Malaysia) bị mất tích vào sáng 28/12 cùng với 162 người.


Người phát ngôn Cơ quan hàng không dân dụng Philippines Eric Apolonio cho biết ít nhất 4 chuyến bay nội địa đến và đi ở Tagbilaran đã bị hủy do sự cố trên. Trên máy bay có 178 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.


Lốp của chiếc máy bay Airbus A320 sau đó đã được sửa chữa để chuyến bay có thể nối lại tới thủ đô Manila của Philippines vào sáng 29/12. Hiện chưa có lý do nào được đưa ra giải thích cho sự cố trên.



TN (theo AP)
Phát hiện các vật thể khả nghi khi tìm máy bay AirAsia
Phát hiện các vật thể khả nghi khi tìm máy bay AirAsia

Máy bay Orion của Australia đã phát hiện các vật thể khả nghi gần đảo Nangka gần Kalimantan, cách khu vực mà máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tín hiệu liên lạc 1120 km.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN