Thêm hai vụ xả súng gây thương vong tại Mỹ

Một người đã thiệt mạng và 9 người khác đã bị thương trong một vụ xả súng vào một bữa tiệc ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ ngày 20/6. Cảnh sát vẫn đang truy tìm kẻ gây án.

Ảnh minh họa.


Truyền thông Mỹ dẫn lời cảnh sát cho biết kẻ xả súng có thể chỉ nhắm vào một đối tượng trong bữa tiệc tổ chức tại một sân bóng rổ, những người khác trở thành nạn nhân vì có mặt tại hiện trường. Một người đã bị tạm giữ để thẩm vấn song chưa có ai bị bắt giữ do vụ việc trên.

Trong số các nạn nhân, ngoại trừ một người đang trong tình trạng nguy kịch, những nạn nhân khác không bị các vết thương nghiêm trọng. Có ít nhất 3 nạn nhân của vụ xả súng là nữ. Được biết, trong khoảng thời gian xảy ra vụ việc, một số trẻ em cũng có mặt tại bữa tiệc nhưng không bị thương.

Cùng ngày, hai trẻ em và 5 người lớn đã bị thương trong một vụ xả súng bừa bãi tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Theo cảnh sát Philadelphia, một kẻ đã xả súng vào đám đông đang tụ tập tổ chức tiệc trong khu phố. Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ đêm (theo giờ địa phương). Trong số các nạn nhân, một bé mới 18 tháng tuổi đã bị đạn sượt qua cổ.

Các vụ xả súng trên diễn ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng kinh hoàng tại một nhà thờ ở bang Carolina Nam cướp đi sinh mạng của 9 người Mỹ gốc Phi tối ngày 17/6. Thủ phạm của vụ thảm sát này là Dylann Roof, một thanh niên da trắng 21 tuổi có tư tưởng biệt chủng tốc rất nặng nề. Roof đã bị bắt giữ cách nơi gây án khoảng 350 km sau gần một ngày săn lùng.

Những vụ việc trên tiếp tục làm nổ ra các tranh luận về luật sở hữu súng đạn của Mỹ.
TTXVN/Tin tức
Nghi phạm bắn chết 9 người ở nhà thờ Mỹ nhận tội
Nghi phạm bắn chết 9 người ở nhà thờ Mỹ nhận tội

Nghi phạm vụ xả súng sát hại 9 người tại nhà thờ của người da màu ở thành phố Charleston thuộc bang Nam Carolina - đã nhận tội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN