Thêm 5 hãng hàng không bị cấm hoạt động tại EU

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 22/11 (giờ Việt Nam) đã công bố bản danh sách cập nhật lần thứ 18 các hãng hàng không bị cấm bay hoặc hạn chế bay vào các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) vì lý do an toàn hàng không.

Một chiếc máy bay của hãng Interisland Airlines (Philíppin). Ảnh: Internet


So với lần cập nhật trước được công bố hồi tháng 4, lần này với sự nhất trí của Ủy ban An toàn Hàng không, EC đã bổ sung 5 hãng hàng không của 4 quốc gia vào danh sách “đen”. Đó là hai hãng của Philíppin (Aeromajestic và Interisland Airlines), một hãng của Ônđurát (Rollins Air), một hãng của Cộng hòa Cônggô (Equatorial Congo) và một hãng của Cộng hòa Dân chủ Cônggô (Stellar Airways), nâng tổng số lên 273 hãng hàng không của 20 quốc gia bị cấm hoàn toàn hoạt động tại EU.

Phó Chủ tịch EC phụ trách vấn đề giao thông, ông Siim Kallas, cho biết, sở dĩ các hãng hàng không trên bị đưa vào danh sách "đen" lần này là do EC không nhận được những tài liệu cần thiết chứng minh rằng các hãng đó đã tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

Bên cạnh đó, EC cũng đã áp đặt lệnh hạn chế khai thác đối với một hãng hàng không của Gioócđani (Jordan Aviation), trong đó cấm hãng này sử dụng ba máy bay Boeing 767 trong đội máy bay đang hoạt động trong không phận EU. Ủy ban An toàn Hàng không, họp từ ngày 8-10/11, cũng đã xem xét một vài trường hợp khác của các hãng hàng không châu Âu. Ủy ban đã yêu cầu nhà chức trách một số nước thành viên tăng cường giám sát đối với các hãng này để đảm bảo rằng tất cả các hãng hàng không của châu Âu hoạt động với mức an toàn cao nhất.

Thái Vân (P/v TTXVN tại Bỉ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN