Thêm 1,2 tỷ đồng cho những trái tim yếu ớt

Ngày 12/10/2011 – tại Hà Nội, Công ty TNHH INAX Việt Nam đã ký cam kết tài trợ 1,2 tỉ đồng cho chương trình “Trái tim cho em” của “Quỹ Tấm lòng Việt”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình, với tổng số tiền tài trợ lên đến 3,2 tỷ đồng.

Số tiền 1,2 tỉ đồng này sẽ được dùng để mua 1 máy thở Bennett 840 cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhằm nâng cao năng lực cho bệnh viện; đồng thời thực hiện khoảng 10 ca phẫu thuật tim thông thường cho các em nhỏ dưới 16 tuổi bị mắc bệnh tim bẩm sinh, nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, quá nghèo, không đủ khả năng tài chính để chi trả, và đây cũng là những trường hợp cần được phẫu thuật ngay để tiếp tục duy trì sự sống bình thường. Thời gian thực hiện các ca phẫu thuật dự kiến vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012 tại ba miền Bắc, Trung và Nam.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Định – Trưởng khoa Tim mạch bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, trong 3 năm sát cánh đóng góp cùng chương trình, bệnh viện Đại học Y Dược đã phẫu thuật tim cho 107 trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Nếu không có sự hỗ trợ của chương trình, các cháu sẽ không thể có điều kiện được có một cuộc sống khỏe mạnh như các bạn bè cùng trang lứa khác. Máy thở do Công ty INAX tài trợ thông qua quỹ “Tấm lòng Việt” và chương trình “Trái tim cho em” sẽ giúp khoa Phát triển tim mạch của Bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị để mổ cho trẻ nhỏ, tăng cơ hội cứu sống các trường hợp bệnh tim bẩm sinh nặng cần mổ ngay”.

Chương trình phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh mang tên “Trái tim cho em” được Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ phối hợp thực hiện từ tháng 10/2008. Chương trình nhằm hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với các em nghèo dưới 16 tuổi nhằm góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác; đồng thời giúp nâng cao năng lực của ngành tim mạch nhi Việt Nam cả về số lượng lẫn chất lượng.

Hà Đào

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN