Thế giới lên án vụ tấn công vào du khách nước ngoài ở Marốc

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) và Tổng Thư ký Ban Ki-moon đều đã ra tuyên bố lên án vụ đánh bom "dã man" tại thành phố Marrakesh ở Marốc ngày 28/4 làm 15 người thiệt mạng, trong đó có 11 người nước ngoài.


Trong tuyên bố của mình, 15 thành viên HĐBA LHQ đã lên án vụ tấn công khủng bố này bằng những ngôn từ mạnh nhất và khẳng định "chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế".

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ-Ảnh AFP-TTXVN


Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun nhấn mạnh "kiên quyết bác bỏ mọi hành động sử dụng vũ lực nhằm vào dân thường", đồng thời cho rằng "không có bất cứ lý do hay mục đích nào có thể biện minh cho những hành động dã man như vậy".
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton  cũng kịch liệt lên án "vụ tấn công khủng bố" ở Marốc là "hành động hèn nhát". Bà cho biết hiện


Đại sứ quán Mỹ tại Marốc đang tích cực hỗ trợ chính quyền nước bản địa điều tra nguyên nhân và đưa thủ phạm ra trước công lý.
Văn phòng Tổng thống Pháp, nước có nhiều công dân thiệt mạng và bị thương nhất trong vụ đánh bom nói trên, đã lên án "vụ tấn công liều chết này là dã man và hèn nhát". Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe nhấn mạnh "hành động này là không thể bào chữa" và kêu gọi đưa thủ phạm ra trước vành móng ngựa.


Theo Đài truyền hình quốc gia Marốc, Pháp có 6 công dân thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ tấn công ngày 28/4. Ngoài ra, còn có 2 người Hà Lan, 2 người Thụy Sĩ, 2 người Nga và 2 người Tuynidi bị thương. Tuy nhiên, hiện chưa có xác nhận chính thức của chính quyền về thông tin này.


Quốc vương Marốc Mohammed VI  đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp và Nội vụ nước này tiến hành điều tra vụ việc một cách nhanh chóng và minh bạch. Bộ trưởng Thông tin Marốc Khalid Naciri  khẳng định đây là một "hành động tấn công khủng bố và là tội ác có chủ ý". Năm 2003, các vụ tấn công do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành ở Marốc đã làm 45 người chết.

TTXVN


Nổ lớn tại Marốc 11  du khách thiệt mạng
Nổ lớn tại Marốc 11 du khách thiệt mạng

Bộ Nội vụ Marốc cho biết ít nhất 14 người, trong đó có 11 du khách nước ngoài, đã thiệt mạng, và 20 người bị thương trong một vụ nổ lớn ngày 28/4 tại quán cà phê Argana trên Quảng trường amaa Lafna...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN