Thế giới lên án các vụ tấn công đẫm máu ở Na Uy

Dư luận quốc tế tiếp tục lên án các vụ tấn công đẫm máu ngày 23/7 ở Na Uy làm 92 người thiệt mạng, đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với chính phủ và người dân nước này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án vụ tấn công ở Na Uy trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP/TTXVN

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) lên án cuộc thảm sát tàn ác nói trên, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ hành động khủng bố nào đều là tội ác và không thể bào chữa cho dù diễn ra với động cơ gì, ở đâu, khi nào và bằng cách thức nào.

Tổng thống Mỹ Barack Obama coi các cuộc tấn công ở Na Uy là hành động điên rồ và gửi lời chia buồn tới Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg. Nhà Trắng khẳng định sẵn sàng giúp đỡ Chính phủ Na Uy giải quyết thảm họa kinh hoàng trên.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gửi điện tới Thủ tướng Xtôntenbớc bày tỏ sự chia buồn sâu sắc vì các cuộc tấn công đẫm máu ở Na Uy. Ông lên án vụ việc trên là hành động khủng bố, đồng thời khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Na Uy trong thời điểm khó khăn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà kinh hoàng trước vụ tấn công ở Na Uy và tuyên bố nhân dân Đức luôn sát cánh cùng nhân dân Na Uy.

Trong thư ngỏ gửi Quốc vương Na Uy Harald V, Giáo hoàng Pope Benedict XVI bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước tin về các vụ tấn công ở Na Uy. Giáo hoàng cũng cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ, đồng kêu gọi người dân Na Uy đoàn kết vượt qua thời khắc đau thương.

TTXVN/Tin tức

Khoảng 90 người chết trong vụ đánh bom và xả súng ở Ôxlô
Khoảng 90 người chết trong vụ đánh bom và xả súng ở Ôxlô

Chỉ 2 giờ sau vụ đánh bom đẫm máu ở trung tâm thủ đô Ôxlô của Na Uy tối 22/7 (giờ Việt Nam), cũng tại nước này đã xảy ra một vụ xả súng ở trại hè thanh niên thường niên do Đảng Lao động của Thủ tướng Jens Stoltenberg tổ chức trên hòn đảo Utoeya...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN