Thế giới chúc mừng Tổng thống Brazil Rousseff tái đắc cử

Ngay sau khi được tin Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tái đắc cử tại cuộc bỏ phiếu vòng hai diễn ra hôm 26/10, lãnh đạo các nước Mỹ Latinh và các cường quốc trên thế giới đã chúc mừng bà Rousseff.

Những người ủng hộ Tổng thống Dilma Rousseff mừng chiến thắng tại Brasília. Ảnh: AFP-TTXVN.


Cho dù có những bất đồng thương mại song phương, song Tổng thống Argentina Cristina Kirchner đã là người đầu tiên gọi điện chúc mừng người đồng cấp láng giềng. Argentina sẽ là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài trong nhiệm kỳ 2 của bà Rousseff. Các nước do phe cánh tả cầm quyền như Ecuador, Bolivia, El Salvador, Venezuela, Uruguay cùng với một số các nước Mỹ Latinh khác cũng chức mừng bà Rousseff.

Về phía Washington, ngoài lời chúc mừng của Tổng thống Barack Obama, Bộ Ngoại giao Mỹ còn khẳng định một cuộc gặp gỡ cấp cao giữa ông Obama và bà Rousseff sẽ diễn ra trong vài ngày tới trong nỗ lực hàn gắn mối quan hệ song phương sau khi bị xấu đi do vụ Edward Snowden.

Trong khi đó, đại diện cho Liên minh châu Âu (EU), Vương quốc Bỉ đã gửi điện chúc mừng chỉ sau vài giờ nhận tin bà Rousseff tái đắc cử.

Ngoài ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng gửi điện chúc mừng bà Rousseff, với mục tiêu duy trì vị trí bạn hàng số 1 của Brazil.


T.N

Viễn cảnh chông gai của Tổng thống Brazil
Viễn cảnh chông gai của Tổng thống Brazil

Đương kim Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã giành chiến thắng sít sao trước đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nữ chính khách cánh tả này sẽ tiếp tục gánh trên vai những trách nhiệm nặng nề.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN