Thế giới chưa sẵn sàng đối mặt tình trạng dân số già

Dự báo với tốc độ già hóa dân số toàn cầu hiện nay, tới năm 2050, số người cao tuổi trên thế giới (tính từ 60 tuổi trở lên) sẽ lần đầu tiên vượt số thiếu niên dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, đứng trước thực tế đáng lo ngại này, phần lớn các nước hiện nay vẫn chưa có những chính sách hỗ trợ phù hợp cho nhóm dân cư này.

 

Phần lớn các nước vẫn chưa có chính sách hỗ trợ phù hợp nhóm người cao tuổi


Báo cáo điều tra thực trạng dân số già hóa trên toàn cầu do các chuyên gia Liên hợp quốc phối hợp với một nhóm các nhà hoạt động vì quyền của người cao tuổi mới đây đã xếp hạng 91 nước dựa theo chất lượng sống và các chính sách an sinh xã hội hỗ trợ người cao tuổi của các chính phủ. Theo tài liệu này, Thụy Điển là quốc gia đứng đầu, tiếp theo là Na Uy, Đức, Hà Lan và Canada. Nền kinh tế đầu tàu thế giới Mỹ đứng thứ 8 trong danh sách này trong khi ở vị trí cuối cùng là Afghanistan.


Báo cáo đã cung cấp một bức tranh toàn cảnh phức tạp về tình hình già hóa dân số toàn cầu. Theo đó, một mặt, tuổi thọ tăng cao của con người minh chứng cho tính hiệu quả của hoạt động chăm sóc y tế và dinh dưỡng. Song, mặt khác, các số liệu cũng chỉ ra một thực tế đáng lo ngại rằng nhiều nước hiện nay vẫn đang thiếu một mức sàn tiêu chuẩn về chăm sóc người cao tuổi bao gồm đảm bảo thu nhập, nhà ở và chăm sóc sức khỏe.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN