Thế giới chờ đón sao Kim đi qua Mặt Trời

Các nhà thiên văn trên khắp thế giới đang háo hức chiêm ngưỡng hiện tượng sao Kim đi qua Mặt Trời, một sự kiện mà ít nhất 105 năm nữa mới có thể lặp lại.


Hiện tượng trên xảy ra khi sao Kim đi vào giữa Trái Đất và Mặt Trời. Do khoảng cách giữa Trái Đất và sao Kim khá xa nên khi hiện tượng này xảy ra, người xem chỉ nhìn thấy một chấm nhỏ đi qua Mặt Trời. Dự kiến toàn bộ quá trình sao Kim đi qua Mặt Trời sẽ diễn ra trong gần 7 tiếng, bắt đầu vào khoảng 6 giờ sáng ngày 6/6 (giờ Việt Nam).


Các khu vực ở Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Nam Mỹ sẽ được chứng kiến giai đoạn đầu của quá trình sao Kim đi qua Mặt Trời, trong khi các nước ở Đông Á và tây Thái Bình Dương có thể chứng kiến toàn bộ quá trình trên. Châu Âu, Trung Đông và Nam Á sẽ được chứng kiến giai đoạn cuối cùng của quá trình. Tại Việt Nam, mọi người cũng có dịp quan sát hiện tượng thiên văn kỳ thú trên trong khoảng thời gian từ lúc Mặt Trời mọc đến giữa trưa ngày 6/6.


Các chuyên gia cảnh báo, chỉ nên quan sát hiện tượng này qua kính chuyên dụng nhằm tránh nguy cơ bị hỏng mắt. Cho đến nay mới chỉ có 6 lần sao Kim đi qua Mặt Trời có dữ liệu ghi lại, nhưng đã có 53 sự kiện như vậy kể từ năm 2000 trước CN và lần cuối cùng là vào năm 2004.

 

L.H

Tháng 6, sẽ có nguyệt thực một phần và Sao Kim đi qua mặt trời
Tháng 6, sẽ có nguyệt thực một phần và Sao Kim đi qua mặt trời

Trong tháng 6/2012, người yêu thiên văn học sẽ được chiêm ngưỡng hai hiện tượng thiên văn kỳ thú, đó là nguyệt thực một phần và Sao Kim đi ngang qua Mặt Trời.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN