Thế giới chi nhiều hơn cho công nghệ

Tập đoàn tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Gartner dự báo chi tiêu cho công nghệ thông tin sẽ tăng trong năm 2014 nhờ xu hướng sử dụng thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng của người tiêu dùng và ứng dụng công nghệ cao của các doanh nghiệp.

 

Điện thoại thông minh ngày càng được sử dụng nhiều.


Ước tính, mức chi tiêu này sẽ đạt 3.800 tỷ USD, tăng 3,2% so với năm ngoái, trong đó chi tiêu cho các thiết bị bao gồm máy tính cá nhân, điện thoại di động và máy tính bảng sẽ tăng 4,4% lên 689 tỷ USD.


Trong khi đó, trên phạm vi toàn cầu, các doanh nghiệp đang thoát khỏi tình trạng bất ổn và tăng cường chi tiêu cho công nghệ thông tin để phát triển kinh doanh. Người tiêu dùng sẽ mua nhiều thiết bị công nghệ mới trong năm 2014, song họ sẽ hướng tới các sản phẩm cơ bản và có giá rẻ.


Ngoài ra, chi tiêu cho hệ thống trung tâm dữ liệu dự kiến sẽ tăng 2,3%, lên 143 tỷ USD trong năm 2014 khi xu hướng gia tăng sử dụng thiết bị di động sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với thiết bị mạng nội bộ không dây. Còn đối với thị trường phần mềm doanh nghiệp, chi tiêu được dự báo sẽ tăng 6,9% lên 320 tỷ USD.

 

TTG

FPT phân phối độc quyền điện thoại ZenFone
FPT phân phối độc quyền điện thoại ZenFone

ASUS ZenFone, dòng smartphone được xem là “chiến binh” mới của ASUS vừa được ra mắt thị trường Đông Nam Á ngày 15/4 tại Jakarta, Indonesia sẽ được Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading, thuộc Tập đoàn FPT) phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN