Thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 85 tuổi

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp háng lưỡng cực (Bipolare) cho bệnh nhân Quảng Đủ (85 tuổi) ở thôn Như Bình, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận thực hiện thành công kỹ thuật thay khớp háng lưỡng cực cho người bị gãy xương đùi. Ảnh: baoninhthuan.com.vn


Đây là ca phẫu thuật theo kỹ thuật cao lần đầu tiên được chính các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện. Ê kíp phẫu thuật gồm: Tiến sĩ, bác sĩ Lê Trọng Sanh, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng Khoa ngoại chấn thương (mổ chính); Thạc sĩ, bác sĩ Trương Văn Linh, bác sĩ Phạm Nguyễn Hoàng Việt. Sau gần 2 giờ thực hiện, ca phẫu thuật đã thành công.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Trọng Sanh: Bình thường bệnh nhân mới bị gãy xương, áp dụng phương pháp phẫu thuật này thì sau 24 tiếng có thể ngồi được, nhưng với trường hợp của cụ Quảng Đủ do thời gian gãy xương kéo dài gần 3 năm, tuổi lại cao nên việc phục hồi sẽ chậm hơn, từ 1 - 2 tuần mới có thể vận động, đi lại được.

Theo anh Quảng Đại Hồng, người nhà của bệnh nhân, năm 2010 cụ Quảng Đủ bị ngã gãy cổ xương đùi trái, được đưa vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh để chữa trị bằng cách bắt đinh cố định, nhưng cách đây 1 tuần cụ lại kêu đau quằn quại. Gia đình đưa cụ đi chụp X quang, phát hiện khớp xương bị lệch do cổ xương bị hoại tử. Vì Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được đầu tư xây dựng và trang bị nhiều thiết bị có thể phẫu thuật tốt nên người nhà quyết định để cụ mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đây bệnh nhân trong tỉnh Ninh Thuận bị gãy xương phải thay khớp háng đều chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh điều trị. Nay kỹ thuật này đã được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện không chỉ góp phần giảm áp lực bệnh nhân chuyển lên tuyến trên, mà còn giúp người nhà bệnh nhân giảm được đáng kể chi phí so với chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để phẫu thuật.


Đức Ánh
Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho bệnh nhân nhi mổ phẫu thuật hộp sọ

Số tiền 834.400.000 đồng (40.000 USD) đã được OceanBank trao tặng cho cháu Trần Danh Tùng, để thực hiện ca mổ phẫu thuật hộp sọ tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các CBNV trong ngân hàng quyên góp ủng hộ cháu Tùng 32 triệu đồng và một thành viên trong Ban lãnh đạo ngân hàng cũng đã ủng hộ trên 200 triệu đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN