Thay đổi thức ăn khi bé bị đi ngoài ra máu

Khi bé bị dị ứng với đạm sữa bò và bị đi ngoài ra máu, nên cho bé dùng các loại sản phẩm ít gây kích ứng. Đồng thời, cha mẹ bé cần kiểm tra thành phần ghi trên nhãn sản phẩm trước khi cho bé dùng, để tránh những sản phẩm chứa sữa.

Theo Ths.Bs.Nguyễn Diệu Vinh - Khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh), dị ứng với đạm sữa bò là tình trạng hệ miễn dịch trong cơ thể của bé phản ứng một cách bất thường với những thành phần protein trong sữa dành cho bé, gây ra dị ứng.

Khi bé bị dị ứng với sữa bò, các bác sĩ thường khuyến cáo cha mẹ cho bé chuyển sang uống sữa đậu nành thay cho sữa bò. Tuy nhiên, khá nhiều trẻ bị dị ứng sữa bò cũng bị dị ứng với các protein trong thành phần của sữa đậu nành, do đó sữa có thành phần đạm thủy phân (như pregestimil) được khuyên dùng.

Nguyên tắc điều trị dị ứng sữa bò chủ yếu là tránh tác nhân gây dị ứng. Do đó, khi bắt đầu cho bé ăn dặm, có thể sử dụng một số sản phẩm sau: Bột gạo, bột ngũ cốc, những sản phẩm không chứa sữa như: Kem, chocolate, pho mát, sữa chua... Thời gian sử dụng sản phẩm ít gây kích ứng dị ứng nên kéo dài đến khi bé 12 tháng tuổi. Sau thời gian này, cần cho bé dùng lại sữa bò để xem bé có dung nạp được hay chưa? Nếu vẫn còn dị ứng thì lại dùng tiếp sản phẩm thay thế và cứ mỗi 3 - 6 tháng lại cho bé dùng lại sữa bò để kiểm tra vấn đề dung nạp.

Để phòng tái phát, cha mẹ cần kiểm tra thành phần ghi trên nhãn sản phẩm trước khi sử dụng. Cần báo cho những người chăm sóc bé như người trông trẻ, cô giáo, ông bà... về tình trạng dị ứng của bé để họ tránh cho bé dùng sữa hay những sản phẩm có chứa sữa. Hầu hết trẻ mắc bệnh sẽ hết tình trạng bất dung nạp với sữa khi 2 tuổi.

MM (st)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN