Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu

Nxb Văn hóa-Văn nghệ TP.HCM và ThaiHabooks


Ra mắt đúng dịp Tết Giáp Ngọ 2014, cuốn sách ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” là sự tri ân sâu sắc của thế hệ công dân thành phố hôm nay đối với những bậc cha anh đã không tiếc công sức để khai phá, mở mang, bảo về và xây dựng vùng đất này.

 


Cuốn sách ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh-Thành phố tôi yêu” tập hợp hàng trăm bức ảnh được sắp xếp khoa học, vừa theo dòng lịch sử vừa dựa trên các lĩnh vực chính về kinh tế, xã hội, văn hóa, phong tục, tín ngưỡng, cuộc sống… đã khắc họa tương đối rõ nét quá trình hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Những hình ảnh này thể hiện phần nào bề dày truyền thống, tinh thần hòa hợp và tương lai phát triển của thành phố. Cuốn sách cung cấp những thông tin ngắn gọn, đặc sắc về mảnh đất giàu truyền thống, năng động; các bức ảnh minh họa được lựa chọn công phu, tạo nên một góc nhìn vừa quen vừa lạ.


Gia Định - Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh, thành phố trẻ của vùng đất phương Nam mới chỉ hình thành và phát triển hơn ba thế kỷ, nhưng từ hàng ngàn năm trước trên mảnh đất này đã tồn tại những nền văn hóa cổ. Trải qua bao biến đổi thăng trầm, nơi đây là chốn tụ cư của nhiều nguồn cư dân, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, trung tâm giao thương nhộn nhịp… Vì thế, đặc trưng đan xen, hòa hợp xưa và nay, truyền thống và hiện đại có thể thấy ở những công trình kiến trúc, phong tục, lối sống của người dân. Tất cả đã tạo nên nét đặc sắc của Gia Định - Sài Gòn xưa và Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay, một trung tâm lớn của đất nước về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, hài hòa giữa kinh tế, văn hóa - xã hội và bảo vệ môi trường; một thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình với các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương”, “bảo trợ bệnh nhân nghèo”, “nụ cười cho trẻ thơ”, “phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng”...


H.L

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN