Thảm sát tại CHDC Congo, 23 người thiệt mạng

Quan chức Amisi Kalonda của CHDC Congo ngày 14/5 cho biết đã xảy ra 2 vụ thảm sát mới do phiến quân Uganda gây ra tại khu vực miền Đông bất ổn của nước này, khiến 23 người thiệt mạng.


Đám tang một nạn nhân trong vụ tấn công của phiến quân Uganda gần Beni ngày 16/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Đây là những vụ thảm sát mới nhất được cho là do Các lực lượng liên minh dân chủ (ADF) ở Uganda gây ra. Ông Kalonda cho hay 2 vụ thảm sát mới nhất này xảy ra gần thị trấn Mbau, cách không xa trung tâm thương mại chủ chốt Beni, tỉnh Bắc Kivu của CHDC Congo.


Các phần tử nổi dậy Hồi giáo thuộc ADF đã tiến hành cuộc nổi dậy nhằm lật đổ Tổng thống Uganda Yoweri Museveni vào giữa những năm 1990. Từ tháng 10/2014 đến nay, ADF bị cáo buộc gây ra hàng loạt vụ thảm sát ở Beni khiến hơn 300 người thiệt mạng. Trước tình hình này, quân đội CHDC Congo và các binh sĩ Liên hợp quốc đã mở một chiến dịch phối hợp nhằm trấn áp các tay súng thánh chiến này vào tháng 12/2014, song vẫn không ngăn nổi tình trạng giết chóc dân thường tràn lan.



TN (theo AFP)

CHDC Congo xác nhận 31 người tử vong vì Ebola
CHDC Congo xác nhận 31 người tử vong vì Ebola

Ngày 2/9, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại CHDC Congo cho biết ở nước này đã có 31 người tử vong do nhiễm virus Ebola kể từ đầu đợt bùng phát dịch bệnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN