Thẩm phán Ai Cập từ chối xét xử người ủng hộ ông Morsi

Ngày 12/8, các thẩm phán thuộc Tòa án Hình sự Cairo đã rút khỏi phiên xét xử hàng loạt đối với 494 người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi với lý do "không cảm thấy thoải mái".

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Morsi. Ảnh: Xinhua


Các bị cáo trên bị buộc tội tham gia các vụ đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ ông Morsi và lực lượng an ninh vào tháng 8 năm ngoái tại thánh đường Hồi giáo Fath ở trung tâm Cairo. Ngoài ra, 494 người này còn bị cáo buộc có hành vi bạo lực, giết người, tấn công lực lượng an ninh và đốt phá các tòa nhà.

Diễn ra trong làn sóng bạo loạn trên khắp cả nước sau khi cảnh sát dùng vũ lực giải tán 2 địa điểm tập trung của những người ủng hộ ông Morsi tại Cairo và tỉnh Giza kế bên khiến hơn 630 người thiệt mạng, các vụ bạo lực này đã khiến 210 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là những người biểu tình Hồi giáo.

Kể từ tháng 8/2013, hơn 16.000 người ủng hộ ông Morsi đã bị bắt giữ với cùng tội danh, trong đó có hàng trăm người bị tuyên phạt tử hình. Trong khi đó, các nhóm phiến quân Hồi giáo đã gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh khiến hơn 500 binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng.


TN
Ai Cập phạt tù 101 người ủng hộ Tổng thống Morsi
Ai Cập phạt tù 101 người ủng hộ Tổng thống Morsi

Một tòa án tại tỉnh Damietta thuộc khu vực đồng bằng châu thổ sông Nile đã tuyên phạt 3 năm tù đối với 101 người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo bị phế truất Mohamed Morsi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN