Thái Lan triển khai cảnh sát ngăn biểu tình ở Bangkok

Ngày 1/6, khoảng 6.000 cảnh sát và binh sỹ đã được triển khai tại nhiều địa điểm ở thủ đô Bangkok, trong bối cảnh chính quyền tìm cách ngăn chặn những người phản đối đảo chính biểu tình.

Binh sĩ Thái Lan được triển khai tại Đài kỷ niệm Chiến thắng ở Bangkok nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình, ngày 30/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Các tin đồn về việc người biểu tình sẽ tiến hành các cuộc tuần hành tại Bangkok đã khiến chính quyền quân sự huy động 6.000 thành viên lực lượng an ninh phong tỏa các ngả đường để ngăn ngừa tụ tập. Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung cho biết 38 đội gồm cảnh sát và binh sỹ đã được triển khai tại 8 địa điểm tại Bangkok, song cho đến giờ vẫn không có dấu hiệu của biểu tình.

Được biết, một số khu mua sắm và ga tàu đã tại Ratchaprasong, khu vực trung tâm của thủ đô Bangkok đã phải đóng cửa do lo ngại người biểu tình sẽ tụ tập tại đây.

Trước đó, Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chan-O-Cha đã cảnh báo người biểu tình về các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc.

Căng thẳng leo thang kể từ khi quân đội tiếm quyền, lật đổ chính phủ ngày 22/5 với giải thích rằng cần hành động để khôi phục trật tự sau 7 tháng bất ổn chính trị gia tăng. Các cuộc biểu tình nhỏ diễn ra hàng ngày tại thủ đô Bangkok, trong đó có các thành viên của phong trào Áo Đỏ - những người ủng hộ chính phủ bị lật đổ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và anh trai bà, tỷ phú Thaksin, người đang phải lưu vong để tránh án tù vì tham nhũng. Ngoài ra, cũng có những người tuần hành ủng hộ dân chủ thuộc tầng lớp trung lưu ở Bangkok.


TTXVN/Tin tức
Australia cấm cửa lãnh đạo đảo chính ở Thái Lan
Australia cấm cửa lãnh đạo đảo chính ở Thái Lan

Australia đã hạ cấp quan hệ với Thái Lan sau khi quân đội Thái Lan tiến hành cuộc đảo chính, trong đó có đưa ra lệnh cấm đi lại đối với các nhà lãnh đạo của chính quyền quân sự và ngừng hợp tác quốc phòng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN