Thái Lan tiếp tục thi hành lệnh giới nghiêm quân sự

Phó Phát ngôn viên quân đội Thái Lan Sirichan Ngathong ngày 22/8 thông báo sẽ tiếp tục áp dụng lệnh giới nghiêm quân sự đã thi hành hơn 3 tháng qua, để đảm bảo hòa bình và trật tự ở nước này.

Cũng theo người phát ngôn trên, cuộc sống của người dân Thái Lan đã trở lại bình thường và số du khách nước ngoài đến quốc gia Đông Nam Á này đã bắt đầu tăng trở lại.

Ngay trong ngày 21/8 khi ông Prayuth Chan-ocha được bầu làm Thủ tướng Chính phủ chuyển tiếp Thái Lan với toàn bộ số phiếu tán thành, Đảng Vì nước Thái đã kêu gọi ông Prayuth dỡ bỏ lệnh giới nghiêm quân sự đã thực thi hơn 3 tháng qua, để khôi phục niềm tin của du khách và nhà đầu tư nước ngoài đối với Thái Lan. Lãnh đạo phe "Áo Đỏ" Kokaew Pikulthong hôm 21/8 cũng kêu gọi ông Prayuth dỡ bỏ lệnh giới nghiêm quân sự.


TN (Theo Đài Bắc Kinh)
Đằng sau việc Tướng Prayuth làm tân thủ tướng Thái Lan
Đằng sau việc Tướng Prayuth làm tân thủ tướng Thái Lan

Ba tháng sau khi lật đổ chính phủ dân cử ở Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, đã từ bỏ bộ quân phục để tiếp quản vị trí Thủ tướng - động thái bị những người chỉ trích cho rằng sẽ kéo dài sự cai trị của ông và tăng cường khả năng nắm giữ quyền lực của quân đội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN