Thái Lan công bố kế hoạch hòa giải 3 giai đoạn

Truyền thông Thái Lan đưa tin ngày 3/6 Hội đồng Trật tự và Hòa bình Quốc gia (NCPO) đã công bố chi tiết kế hoạch hòa giải 3 giai đoạn, và chỉ định Trung tướng Kampanart Ruddith, trợ lý Tham mưu trưởng, làm người đứng đầu Trung tâm Hòa giải phục vụ Cải cách (RCR).


Binh sĩ Thái Lan triển khai tại giao lộ Ratchaprasong ở Bangkok ngày 1/6. Ảnh: AFP-TTXVN


Báo "Bưu điện Bangkok" (Bangkok Post) dẫn lời người phát ngôn Bộ Chỉ huy Chiến dịch An ninh Nội địa Banpot Phunpien cho biết giai đoạn đầu của kế hoạch, gồm các bước chuẩn bị, đã bắt đầu được thực hiện.


Trong giai đoạn này, RCR đã mời các đại diện của các cơ quan thành lập các nhóm công tác. Mỗi nhóm sẽ thành lập một trung tâm thu thập dữ liệu, lập kế hoạch hoạt động và khoanh vùng chịu trách nhiệm.


Trong giai đoạn hai, tất cả các nhóm công tác sẽ thu thập thông tin và ý kiến của người dân tại gia đình, làng xã, quận huyện, tỉnh và khu vực, đưa ra kế hoạch hoạt động để RCR cân nhắc. Dự kiến, giai đoạn này sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6.


Sau đó, kế hoạch hoạt động trên sẽ được hoàn tất để thực thi trong giai đoạn 3 bắt đầu trong tháng 7.


Bộ Nội vụ Thái Lan đã chỉ thị mỗi tỉnh phải thành lập trung tâm chiến dịch RCR tại văn phòng Bộ Chỉ huy Chiến dịch An ninh Nội địa để thực thi kế hoạch. Theo đó, RCR sẽ cung cấp các phương tiện cần thiết cho tất cả các nhóm, không phân biệt ý thức hệ, nhằm cùng nhau tạo ra một môi trường phù hợp cho mọi người dân Thái Lan. Các trung tâm sẽ giải quyết bất đồng hiện nay một cách công bằng và có hệ thống theo trình tự pháp lý hiện hành. 


Ông Banpot cho biết Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-o-cha muốn tất cả các đảng phái đối lập cùng nhau tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề, đưa đất nước phát triển, tham gia tiến trình cải cách trước khi diễn ra một cuộc bầu cử công bằng và trong sạch, được tất cả các bên tham gia.


Cùng ngày, NCPO đã bãi bỏ lệnh giới nghiêm tại các điểm du lịch nổi tiếng của nước này gồm Pattaya, Phuket (Phu-kẹt) và đảo Samui . Các khu vực khác vẫn phải thực thi lệnh giới nghiêm, từ 0 giờ đến 4 giờ.


Quyết định trên của chính quyền quân sự Thái Lan được cho là nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với ngành du lịch.

 

TTXVN/ Tin Tức

Chính quyền quân sự Thái Lan ra biện pháp kinh tế khẩn cấp
Chính quyền quân sự Thái Lan ra biện pháp kinh tế khẩn cấp

Ngày 1/6, chính quyền quân sự Thái Lan đã công bố một loạt biện pháp khẩn cấp nhằm kích thích nền kinh tế có nguy cơ suy thoái sau nhiều tháng bất ổn chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN