Thái Lan chuẩn bị tiếp nhận lao động nước ngoài

Bộ Lao động Thái Lan đã bắt đầu soạn thảo các tiêu chí chuẩn bị cho việc cấp giấy phép lao động cho chuyên gia và lao động có tay nghề của các nước thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào làm việc tự do tại nước này trong hai năm tới, khi một cộng đồng kinh tế chung ASEAN được hình thành.


 

Lắp ráp ô tô tại Thái Lan.

 

Bí thư thường trực Bộ Lao động Thái Lan Somkiat Chayasriwong cho biết trong giai đoạn đầu, các công dân ASEAN sẽ được cấp giấy phép lao động trong 25 lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với thỏa thuận chung về người di cư trong khối ASEAN.


Các lĩnh vực nghề nghiệp dễ dàng được cấp giấy phép lao động như cơ khí, tin học, nghiên cứu và phát triển, quảng cáo, nghiên cứu thị trường, quản lý, nông nghiệp, viễn thông, giáo dục, tài chính, y tế, dịch thuật, xây dựng và dịch vụ vận tải.


Các tiêu chuẩn kỹ năng nghề nghiệp đang được áp dụng trên toàn Thái Lan sẽ là công cụ chính được sử dụng làm tiêu chí để cấp giấy phép lao động cho các công dân ASEAN, nhằm đảm bảo chất lượng lao động được phép làm việc ở Thái Lan.


Thái Lan đang rất cần khoảng từ 50.000 đến 60.000 lao động có bằng cao học và 10.000 người có bằng cử nhân trong các lĩnh vực nói trên.

Hà Linh (P/v TTXVN tại Thái Lan)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN