Thái Lan bổ nhiệm thành viên hội đồng cải cách

Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 26/9 đã phê chuẩn một hội đồng gồm 250 thành viên, có nhiệm vụ phác thảo các cải cách chính trị và thông qua một bản hiến pháp mới.  Đây là những bước đi chủ yếu trong kế hoạch của chính quyền quân sự nhằm chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2015.

 

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha. Ảnh: AP

Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha, đồng thời là Tư lệnh lục quân Thái Lan, đã đích thân chọn các thành viên của hội đồng này song ông không công bố tên của các thành viên. Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha nêu rõ: "Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) đã chọn ra 250 ứng cử viên và danh sách các thành viên của hội đồng sẽ được trình lên Nhà Vua để phê chuẩn". Hội đồng này bao gồm các học giả, luật sư và thành viên các tổ chức xã hội.

 

Trước đó, chính quyền quân sự Thái Lan cho rằng cần phải xem xét lại hệ thống chính trị của nước này. Thủ tướng Prayuth cho biết việc cải cách sẽ tập trung vào 11 lĩnh vực trong đó có năng lượng, tư pháp và quản lý.

 

Chính quyền quân sự Thái Lan dự định tiến hành cuộc tổng tuyển cử vào cuối năm 2015, sau khi tiến hành các cải cách chính trị và ban hành hiến pháp mới.

 

TTXVN/ Tin Tức

Bạo lực tái diễn tại miền Nam Thái Lan

Ngày 11/9, một vụ xả súng và đánh bom nhằm vào cơ quan chính quyền tại Khok Pho, tỉnh Pattani, miền Nam Thái Lan, làm 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN