Thái Lan bắt tướng quân đội liên quan đường dây buôn người

Ngày 2/6, một tòa án Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ Trung tướng Manas Kongpan, 58 tuổi, với cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn người. Đây là nhân vật đầu tiên trong quân đội Thái Lan liên can đến hành vi buôn người di cư từ Myanmar và Bangladesh. 


Trung tướng Manas Kongpan từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan đến lời buộc tội. Ảnh: Post Today


Theo Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, cảnh sát đã có đầy đủ bằng chứng về hành vi phạm tội của ông Manas Kongpan.

Trong khi đó, trả lời báo giới, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Udomdej Sitabutr cho hay trước khi bị đưa ra tòa xét xử, ông Kongpan sẽ bị quân đội thẩm vấn và có thể bị sa thải nếu bị phát hiện có hành vi phạm tội.


Gần đây, hơn 3.500 người Bangladesh và người Hồi giáo Rohingya của Myanmar đã đến Thái Lan, Malaysia và Indonesia tị nạn, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư trong khu vực. Ước tính khoảng 2.500 người vẫn mắc kẹt trên biển Andaman và Vịnh Bengal sau khi Thái Lan tăng cường chiến dịch trấn áp tội phạm buôn người xuyên quốc gia khiến các tổ chức này bỏ mặc những thuyền chở người di cư lênh đênh trên biển.

Tháng 1 vừa qua, Thái Lan đã truy tố hàng chục quan chức, trong đó có nhiều nhân vật cấp cao, liên quan hoạt động buôn người. Đến nay cảnh sát đã bắt giữ 51 đối tượng, gồm nhiều quan chức địa phương, và ra lệnh bắt giữ 33 người khác dính líu tới tệ nạn này.
TTXVN/Tin tức
Myanmar, Bangladesh nhất trí hồi hương 200 người di cư
Myanmar, Bangladesh nhất trí hồi hương 200 người di cư

Myanmar đã đạt một thỏa thuận với Bangladesh để hồi hương 200 người Bangladesh được cứu sống trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Myanmar hồi tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN