Tay súng tấn công tại Texas có quan hệ với IS

Kênh truyền hình CNN ngày 4/5 đưa tin 1 trong 2 tay súng tấn công cuộc triển lãm tranh biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi tại Garland (bang Texas, Mỹ) tự cho mình có quan hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria. 


Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công.


Đối tượng trên được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận là Elton Simpson. Trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter trước khi thực hiện vụ tấn công, tên này đã đăng thông điệp “...Thánh Allah chấp nhận chúng tôi là chiến binh thánh chiến”. Simpson và đồng phạm Nadir Soofi cũng thề chung thành với "Amirul Mu'mineen" (Lãnh tụ của Đức tin). Chuyên gia phân tích khủng bố của CNN Paul Cruickshank tin rằng “Lãnh tụ của Đức tin” mà hai tên nhắc tới chính là thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Sau khi vụ nổ súng xảy ra, một chuyên gia tuyên truyền của IS là tay súng người Anh Junaid Hussain đã ca ngợi “hai người anh em nổ súng tại Texas”. 


Trước đó, hai đối tượng Simpson và Soofi hôm 3/5 đã nổ súng vào các nhân viên an ninh bên ngoài Trung tâm Curtis Culwell ở Texas, nơi tổ chức cuộc triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi. Hai tên này sau đó đã bị cảnh sát bắn chết khi bỏ chạy.



TN

Xả súng nhằm vào triển lãm bài đạo Hồi ở Texas
Xả súng nhằm vào triển lãm bài đạo Hồi ở Texas

Hai đối tượng đã xả súng nhằm vào Trung tâm Culwell Curtis - nơi diễn ra cuộc thi vẽ nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi ở gần thành phố Dallas, Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN