Tay súng bắt giữ con tin là phần tử cực đoan

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 16/12 cho biết Man Haron Monis, tay súng gốc Iran gây ra vụ bắt giữ con tin tại một quán cà phê ở trung tâm Sydney là một phần tử cuồng tín theo chủ nghĩa cực đoan và có tâm thần không ổn định.

Man Haron Monis.


Ông Abbott đồng thời gọi hành động tấn công giải cứu con tin là một “cuộc truy quét khủng bố”. Vị Thủ tướng 57 tuổi nói: “Khi triển khai cuộc bao vây… tên này đã tìm cách che đậy những hành động của mình bằng biểu tượng của sự sùng bái sẵn sàng bỏ mạng vì Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng”.

Ông Abbott cũng cho biết thêm nhà chức trách Australia nắm rõ hồ sơ của tên này. Theo ông Abbott, tên này từng gửi thư đe dọa gia đình những binh sĩ Australia thiệt mạng tại Afghanistan và phạm các tội liên quan đến hành động này.

Hắn cũng từng đăng lên mạng những hình ảnh về chủ nghĩa cực đoan và có những người “trong cộng đồng chúng ta” sẵn sàng tham gia hành vi bạo lực mang động cơ chính trị.

Trước đó, Monis đã bị lực lượng đặc nhiệm Australia tiêu diệt khi đột kích quán cà phê Lindt Chocolat ở Sydney vào rạng sáng 16/12 để giải cứu 17 con tin bị Monis cầm giữ tại đây.


TN(Theo AFP)
Cảnh sát Australia xác nhận tiêu diệt kẻ bắt giữ con tin
Cảnh sát Australia xác nhận tiêu diệt kẻ bắt giữ con tin

Cảnh sát Australia xác nhận đã tiêu diệt thủ phạm duy nhất trong vụ bắt giữ con tin tại quán cà phê Lindt Chocolat, trung tâm thành phố Sydney.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN