Tay súng bắt con tin trong bưu điện gần Paris đầu hàng

Một đối tượng tuyên bố vũ trang lựu đạn và súng AK hôm nay đã bắt cóc 2 con tin và cố thủ trong một bưu điện ở Colombes, vùng ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Paris, Pháp. Tên này sau đó đã đầu hàng cảnh sát.

Cảnh sát áp sát bưu điện ở vùng ngoại ô Colombes của Paris, nơi tay súng giữ 2 con tin.


Lực lượng đặc nhiệm khống chế kẻ bắt con tin sau khi tên này đầu hàng.


Ngay sau khi nhận được tin, cảnh sát Pháp đã phong tỏa hiện trường ở Colombes, cách thủ đô Paris khoảng 11 km, và triển khai một máy bay trực thăng quần thảo phía trên khu vực này (Xem video dưới)



Khu vực quanh bưu điện ở Colombes bị phong tỏa, trong lúc máy bay trực thăng quân sự quần thảo và lực lượng đặc nhiệm chốt giữ nhiều vị trí.


Tay súng được cho là đã gọi điện cho cảnh sát tuyên bố hắn bắt con tin tại Bưu điện ở số nhà 158 đường Tướng de Gaulle. Hiện chưa rõ vụ việc này có liên quan tới các vụ tấn công thánh chiến ở Paris hồi tuần trước hay không, tuy nhiên, quận Colombes nằm gần nơi một trong hai anh em sát thủ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo từng sinh sống.


Theo thông tin mới nhất, tay súng trên đã đầu hàng cảnh sát. Hai con tin được trả tự do và không hề hấn gì.

Kẻ bắt giữ con tin giơ tay hàng...

...và bị cảnh sát khống chế ngay bên ngoài bưu điện Colombes.


Nghi phạm này là một thanh niên địa phương 31 tuổi "bị trầm cảm và bất ổn".


Vụ bắt con tin mới nhất kết thúc hòa bình, nhưng cũng đã khuấy động lại nỗi ám ảnh về ba ngày ác mộng xả súng và bắt cóc con tin trong tuần trước tại Pháp, khiến 17 người thiệt mạng.


Thu Hằng

Diễn biến bằng video giải cứu con tin nghẹt thở ở Paris
Diễn biến bằng video giải cứu con tin nghẹt thở ở Paris

Diễn biến cuộc vây bắt, tấn công những kẻ khủng bố và giải cứu con tin trong 2 vụ bắt giữ ở thủ đô Paris bằng hình ảnh video tổng hợp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN