Tây Ban Nha thu giữ lượng cần sa kỷ lục

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 5/5 thông báo vừa tịch thu 52,6 tấn cần sa (hashish) tại nhà kho của một khu công nghiệp ở thành phố Córdoba. Đây là lượng cần sa lớn nhất bị bắt giữ tại Tây Ban Nha và cũng có thể là tại châu Âu từ trước tới nay.

Cảnh sát canh giữ nhà kho nơi lượng cần sa khổng lồ bị bắt giữ. Ảnh: EFE


Các nhà chức trách phát hiện được số hàng cấm trên sau khi một người làm việc tại khu công nghiệp thông báo phát hiện một số người đang tìm cách ăn cắp hàng tại kho.


Khối lượng ma túy khổng lồ trên bị thu giữ hôm 4/5 và chỉ diễn ra một tuần sau vụ cảnh sát Tây Ban Nha tịch thu tại thành phố Algeciras 32 tấn cần sa trên một chiếc xe tải xuất phát từ Marocco.


Nguồn tin cảnh sát cho biết lượng chất gây nghiện vừa bị tịch thu trị giá trên 100 triệu euro và là của một băng đảng buôn lậu ma túy giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Chuyên án trên vẫn chưa kết thúc và cho đến nay chưa có đối tượng nào liên quan bị bắt giữ.


Tuy nhiên, các quan chức tư pháp đã yêu cầu phong tỏa tài sản của các nghi can, gồm 14 xe con sang trọng, 4 xe máy và 23 tài sản bất động sản tại hai nước.


Các nhà chức trách sẽ sớm tổ chức họp báo để thông báo chi tiết về vụ bắt giữ này.



Quang Sơn (P/v TTXVN tại Argentina)

Tây Ban Nha bắt giữ hơn 4 tấn cocaine
Tây Ban Nha bắt giữ hơn 4 tấn cocaine

Cảnh sát quân sự Tây Ban Nha ngày 6/2 thông báo vừa tịch thu hơn 4 tấn cocaine được tuồn vào từ Colombia. Đây là lượng ma túy lớn nhất bị bắt giữ kể từ năm 2001 tại quốc gia tây nam Âu này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN