Tàu Trung Quốc lại xâm nhập vùng biển Nhật Bản

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết sáng ngày 29/11, ba tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển Nhật Bản tại khu vực gần quần đảo Senkaku mà Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Tàu tuần tra Trung Quốc tại vùng biển Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN.

Theo Sở chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Khu vực 11 ở Naha, tỉnh Okinawa, một chiếc tàu tuần tra bảo vệ bờ biển đã phát tín hiệu cảnh báo yêu cầu những tàu trên, được xác định mang số hiệu Hải cảnh 2102, 2151 và 2337, phải rời khỏi vùng biển của Nhật Bản. Một trong số những tàu trên của Trung Quốc đã đáp lại rằng đây là “vùng lãnh thổ vốn có của Trung Quốc”.

Những hòn đảo nhỏ không có người ở này và cách đảo chính của Okinawa 400 km về phía tây được cả Trung Quốc Đại lục và Đài Loan tuyên bố chủ quyền, lần lượt gọi là Điếu Ngư và Điếu Ngư Đài.


T.N (Theo Kyodo)

Nhật Bản phản đối tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển
Nhật Bản phản đối tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển

Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo ngày 25/11, nước này đã trao công hàm phản đối Trung Quốc liên quan tới vụ 3 tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc (CCG) xâm nhập lãnh hải Nhật Bản quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp trên Biển Hoa Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN