Tàu Trung Quốc lại xâm nhập vùng biển Nhật Bản

Sáng 30/10, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 3 tàu cảnh sát biển Trung Quốc đã đi vào vùng biển của Nhật Bản, gần quần đảo tranh chấp mà nước này gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Đây là lần xâm phạm đầu tiên kể từ ngày 18/10.

Tàu hải giám Trung Quốc (giữa) gần khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku, mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, trên Biển Hoa Đông ngày 1/7. Ảnh: Kyodo-TTXVN


Theo Sở chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Khu vực số 11 ở thành phố Naha, tỉnh Okinawa, các tàu Trung Quốc đã hoạt động trong khu vực tiếp giáp bên ngoài vùng biển của Nhật Bản từ hôm 24/10.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là một nhóm các đảo nhỏ thuộc quyền kiểm soát của Nhật Bản, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên cử tàu hay máy bay đến đây. Những tranh chấp về chủ quyền đối với Senkaku/Điếu Ngư đã phủ bóng đen lên quan hệ Trung - Nhật trong suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Chính phủ Nhật Bản quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo tại đây tháng 9/2012.


TTXVN/Tin tức

Trung Quốc tiếp tục tuần tra đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku
Trung Quốc tiếp tục tuần tra đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku

Các tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc (CCG) đã tiến hành tuần tra trong vùng lãnh hải của nước này ở xung quanh quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN