Tàu Thần Châu 10 trở về Trái Đất

Đúng như dự kiến, vào lúc 8 giờ 07 phút ngày 26/6 (giờ địa phương), tàu vũ trụ Thần Châu 10 của Trung Quốc mang theo 3 phi hành gia đã hoàn thành “chuyến bay” lịch sử, trở về Trái Đất thành công.


 

Ba nhà du hành vũ trụ sau khi tàu Thần Châu hạ cánh. Ảnh: THX/TTXVN

 

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) truyền hình trực tiếp hình ảnh tàu Thần Châu 10 đáp xuống bãi đáp ở khu tự trị Nội Mông, nơi cũng đã từng đón sự trở về của các tàu Thần Châu trước đó.


Tàu Thần Châu 10 được Trung Quốc phóng lên vũ trụ bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 2F hôm 11/6 tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc. Tàu Thần Châu 10 đã ở trên quỹ đạo 15 ngày, khoảng thời gian lâu nhất từ trước đến nay đối với các sứ mệnh vũ trụ của Trung Quốc, thực hiện 2 lần lắp ghép với môđun “Thiên Cung-1”, trong đó một lần lắp ghép tự động và một lần do các phi hành gia thao tác.


Cũng trong thời gian trên, nữ phi hành gia Vương Á Bình đã có buổi giảng bài qua video được truyền từ vũ trụ cho học sinh dưới mặt đất, giải thích các hiện tượng vật lý trong tình trạng không trọng lượng trên tàu vũ trụ nhằm nâng cao hiểu biết và thu hút sự quan tâm của giới trẻ đối với lĩnh vực này.


Hải Yến (P/v TTXVN tại Trung Quốc)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN