Tàu ngầm hạt nhân của Nga bị cháy

Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg của Nga đã bốc cháy ngày 29/12 khi đang trong quá trình bảo dưỡng tại một xưởng đóng tàu ở thành phố miền bắc Murmansk.

Lực lượng cứu hỏa dập lửa trên tàu ngầm Yekaterinburg. Ảnh: Internet.


Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cơ quan cứu trợ khẩn cấp của địa phương cho biết, vụ hỏa hoạn không làm ai bị thương và cũng không gây ra rò rỉ phóng xạ. Người dân thị trấn Roslyakovo thuộc, Murmansk không cần phải đi sơ tán do nồng độ phóng xạ vẫn ở mức bình thường.

Các nhân chứng cho hãng tin Anh Reuters biết, một cột khói cao 10 mét đã bốc lên phía trên tàu ngầm Yekaterinburg. Nga đã chuyển toàn bộ số vũ khí khỏi con tàu dài 167m này và lò phản ứng hạt nhân trên tàu đã được cho ngừng hoạt động.

Theo hãng tin Itar-tass, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16 giờ 30 giờ địa phương (19 giờ 30 giờ VN) và đến cuối ngày đã bị dập tắt. Một nguồn tin tại xưởng đóng tàu trên nói với hãng thông tấn RIA-Novosti rằng để dập tắt đám cháy, nhà chức trách đã quyết định cho tàu lặn để nước ngập toàn bộ thân tàu, chỉ còn chiếc tháp tàu nhô lên khỏi mặt nước.

Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây hỏa hoạn có thể là do vi phạm an toàn cháy nổ trong quá trình bảo dưỡng tàu Yekaterinburg.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết, một ủy ban điều tra gồm các đại diện của Hải quân Nga đã ngay lập tức đến Roslyakovo theo lệnh của Bộ trưởng Quốc phòng.

Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg là một trong 7 tàu ngầm lớp Delta-IV thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga. Tháng 7 vừa qua, tàu ngầm Yekaterinburg, trọng tải 18.200 tấn, đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo từ vùng Biển Barent. Tàu này có khả năng mang 16 tên lửa đạn đạo, mỗi tên lửa mang bốn đầu đạn.

A.M

Nga khống chế được đám cháy trên tàu ngầm hạt nhân
Nga khống chế được đám cháy trên tàu ngầm hạt nhân

Sau khi huy động mọi nguồn lực sẵn có, kể cả trực thăng và tàu kéo, nhà chức trách Nga đã khống chế được đám cháy bùng lên trên tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg tối ngày 29/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN