Tàu Mỹ bắn cảnh cáo tàu cá Iran ở vùng Vịnh

Ngày 26/8, một tàu tuần duyên Mỹ đã chạm trán căng thẳng với một tàu đánh cá Iran trên vùng Vịnh và nổ súng cảnh cáo.

Lầu Năm Góc cho biết tàu Monomoy của Lực lượng Tuần duyên Mỹ cử một xuồng nhỏ tiếp cận tàu cá của Iran và khi đến gần, lính Mỹ đã phát hiện 2 súng máy nòng 50mm, trong đó có 1 súng đang chĩa về phía họ. Theo phát ngôn viên Hạm đội 5 của Mỹ, Đại úy Joseph Hontz, những lính Mỹ này sau đó đã rút lui và bắn 1 phát súng cảnh cáo về phía tàu cá.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết tàu cá Iran sau đó cũng rút lui và không ai bị thương. Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 (giờ GMT) cùng ngày tại khu vực vùng Vịnh. Theo người phát ngôn này, tàu tuần duyên của Mỹ khi đó đang thực hiện "hoạt động an ninh trên biển thông thường".

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ và Iran xảy ra đụng độ căng thẳng trên biển. Trong một thập kỷ qua, hai quốc gia đối địch này đã có nhiều vụ va chạm tại Eo biển Hormuz và vùng Vịnh. Washington cáo buộc Tehran gửi các tàu đến gần và phá rối hoạt động của các tàu hải quân Mỹ trong các năm 2007 và 2008.


TTXVN/Tin tức
Vụ bắn tỉa kinh hoàng trên tháp chuông Texas- Kỳ cuối
Vụ bắn tỉa kinh hoàng trên tháp chuông Texas- Kỳ cuối

Trong chiếc hòm đựng đồ cũ của Charles hồi còn ở Hải quân, hắn ta nhét vào đủ thứ: nước, xăng, sổ tay, bút, compa, rìu, búa, đồ ăn, hai con dao, đèn pin, pin và nhiều đồ khác. Những thứ này cho thấy Charles đã chuẩn bị kỹ càng cho một hành động lâu dài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN