Tàu Malaysia đắm vì chở gấp 3 lần tải trọng

Ngày 18/6, nhà chức trách Malaysia công bố kết quả điều tra sơ bộ cho biết chiếc tàu vừa bị đắm ở bờ biển phía Tây nước có thể đã chở gấp 3 lần số hành khách cho phép, dẫn tới tai nạn nghiêm trọng.

 

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo người phát ngôn Cơ quan Thực thi Luật biển Malaysia Mohamad Zuhri, chiếc tàu gặp nạn có chiều dài không quá 9 mét và rộng khoảng 2 mét. Với kích thước này, tải trọng của tàu chỉ là khoảng 30 hành khách, trong khi tàu đã chở tới 97 người ở thời điểm gặp nạn.


Vụ đắm tàu xảy ra vào rạng sáng 18/6 ở khu vực Banting, cửa sông Kuala Langat, bang Selangor, miền Tây Malaysia. Trong số hành khách trên tàu, 62 người đã được cứu sống và bị tạm giữ, 9 người thiệt mạng và 26 người vẫn mất tích. Tất cả các nạn nhân này đều là người Indonesia nhập cư trái phép đang trên đường trở về nước nhân dịp tháng lễ Ramadan, không ai có giấy tờ hợp pháp. Giới chức Malaysia cho rằng một số người có thể đã bơi được vào bờ và bỏ trốn do sợ bị truy tố.


Malaysia đã huy động 25 tàu và 1 trực thăng, đồng thời mở rộng vùng tìm kiếm ra dọc bờ biển để tìm tung tích các nạn nhân còn lại.

 

TTXVN/ Tin Tức

Đắm tàu ở Malaysia, 61 người mất tích
Đắm tàu ở Malaysia, 61 người mất tích

Một chiếc tàu chở 97 người từ Indonesia đã bị đắm ngoài khơi bờ biển phía tây Malaysia, làm 61 người mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN