Tàu chở 23 thủy thủ bị bắt cóc ngoài khơi Nigeria


Ngày 5/9, Văn phòng Hàng hải Quốc tế (IMB) cho biết hải tặc đã tấn công một tàu chở dầu của Singapore ở ngoài khơi bờ biển Lagos của Nigeria (Nigiêria), bắt làm con tin 23 thủy thủ. Đây là vụ tấn công thứ ba chỉ trong hai tuần qua tại Vịnh Ghinê.


Theo trung tâm thông tin về hải tặc của IMB, có trụ sở tại Kuala Lampur (Malaysia), bọn hải tặc đã tấn công tàu Abu Dhabi Star vào đêm 4/9 và đưa tàu ra ngoài khơi xa. Tàu này đang trên đường từ Bôni (Bonny, Đông Nam Nigeria) tới Mỹ.

Trong khi đó, công ty sở hữu tàu trên cho biết 23 thủy thủ trên tàu là người Ấn Độ. Công ty này đã mất liên lạc với các thủy thủ sau khi họ gửi các tín hiệu nguy hiểm vì hải tặc tràn lên tàu vào ban đêm.

Thông điệp cuối cùng của các thủy thủ là họ đã tự khóa trái cửa trong một buồng trên tàu, và không ai bị thương.

Người phát ngôn Hải quân Nigeria, Thiếu tướng Kabir Aliyu cho biết hiện hải quân nước này đã phát động chiến dịch nhằm giải cứu tàu và đảm bảo an toàn cho các thủy thủ. Theo ông, thiết bị theo dõi đã xác định vào lúc 11h00 giờ GMT ngày 5/9, con tàu ở vị trí cách cảng Lagốt - trung tâm thương mại của Nigeria - 31,4 hải lý (60 km).

IMB thường xuyên cảnh báo các tàu bè đi qua vùng Vịnh Ghinê, phía Tây bờ biển châu Phi, đồng thời kêu gọi chính quyền các nước tăng cường tuần tra, bởi đây đã trở thành một "điểm nóng" hải tặc mới.


Từ đầu năm đến nay, khu vực này đã chứng kiến 37 vụ tấn công, trong đó có một số vụ bắt cóc và sát hại. Hải tặc thường nhằm vào các tàu chở hàng, chuyển hàng sang các tàu khác để bán trên thị trường chợ đen.


TTXVN/ Tin Tức


24 thủy thủ Nga bị bắt cóc ngoài khơi Togo
24 thủy thủ Nga bị bắt cóc ngoài khơi Togo

Cơ quan Hàng hải Quốc tế (IMB) cho biết ngày 28/8, cướp biển đã bắt cóc tàu chở dầu Energy Centurion của Hy Lạp cùng 24 thủy thủ người Nga ở ngoài khơi Togo (Tôgô).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN